Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019

 04:13 04/05/2020        Lượt xem: 783

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019
BizLIVE - Với việc được định giá 315,5 tỷ USD, Amazon đã soán ngôi “thương hiệu giá trị nhất thế giới” vốn được Apple và Google thay nhau nắm giữ suốt 12 năm liên tiếp.
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019
Amazon vượt Apple và Google trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019. Ảnh: Reuters
Hãng nghiên cứu thị trường Kantar Group (Anh) vừa công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới trong năm 2019.
Theo Kantar Group, trong năm 2019, "gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon đã vươn lên chiếm vị trí số 1 trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu, với giá trị thương hiệu ước tính là 315,5 tỷ USD, tăng 52% so với năm 2018.
Trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất do Kantar Group công bố, các công ty công nghệ, tài chính và bán lẻ chiếm hơn hai phần ba tổng giá trị thương hiệu trên toàn danh sách.

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 (danh sách này là giá trị thương hiệu chứ không phải giá trị vốn hóa thị trường hay tổng tài sản mà các công ty đang nắm giữ). 
Nghiên cứu cũng cho thấy các mặt hàng xa xỉ là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất nhờ được thúc đẩy bởi sự chuyển dịch sang xu hướng mua sắm trực tuyến của thế hệ trẻ. Các công ty công nghệ vẫn thống trị ở những vị trí cao, đặc biệt trong top 10 có tới hơn một nửa là các thương hiệu thuộc về các công ty công nghệ.
Dưới đây là một 10 thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất năm 2019:
1. Amazon - giá trị thương hiệu 315,5 tỷ USD
1. Amazon
Ảnh: Monika Skolimowska/Getty Images
Năm qua, Amazon kiếm được lợi nhuận lớn nhờ chiến lược mua lại khôn ngoan, doanh thu từ các sản phẩm sáng tạo và chương trình dịch vụ khách hàng tốt giúp giá trị thương hiệu của hãng đạt 315,5 tỷ USD.
2. Apple - giá trị thương hiệu 309,5 tỷ USD
2. Apple
Ảnh: Reuters
Trong năm 2019, Apple đã ra mắt nhiều dịch vụ mới như đọc báo trả tiền, stream video, nền tảng game và thẻ tín dụng riêng. Các dịch vụ mới này đã giúp hãng định vị mình "không phải là một thương hiệu thiết bị, mà là một hệ sinh thái công nghệ với nhiều thiết bị và dịch vụ có thương hiệu", Dominic Sunnebo, Giám đốc thương mại của Kantar viết trong báo cáo.
3. Google - giá trị thương hiệu 309 tỷ USD
3. Google
Ảnh: Reuters
Mặc dù vướng phải các chỉ trích trong năm ngoái - bao gồm cả các cuộc biểu tình liên quan đến cách công ty ứng xử trước các cáo buộc về quấy rối tình dục nội bộ - Google vẫn là nền tảng tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.
4. Microsoft - giá trị thương hiệu 251,2 tỷ USD
4. Microsoft
Ảnh: Reuters
Việc Microsoft mạnh tay đầu tư vào các công nghệ tiên tiến như Azure, dịch vụ điện toán đám mây của hãng,... dường như đang được đền đáp.
"Các phần mềm của Microsoft có sự hiện diện tại nhiều doanh nghiệp và công ty này đã tận dụng điều này để cố gắng chuyển khách hàng sang đám mây", Erik Haroldon, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách khách hàng của Kantar viết trong báo cáo.
5. Visa - giá trị thương hiệu 177,9 tỷ USD
5. Visa
Ảnh: Reuters
Visa tiếp tục đóng một vai trò không thể thiếu trong mục tiêu đưa người tiêu dùng đến một "xã hội không tiền mặt" với các tính năng thanh toán nhanh mới giúp cải thiện thời gian thanh toán.
6. Facebook - giá trị thương hiệu 158,9 tỷ USD
6. Facebook
Ảnh: Reuters
Mặc dù Facebook phải đối mặt với bê bối liên quan đến chính sách chia sẻ dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng, nhưng thương hiệu này vẫn thống trị tối cao trong mảng mạng xã hội. Báo cáo của Kantar cho biết, sự tăng trưởng của Facebook chủ yếu được thúc đẩy bởi Instagram, với giá trị tăng 95%, gần gấp đôi năm 2018. Trong bảng xếp hạng của Kantar năm nay, Instagram đã nhảy 47 bậc và là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới.
7. Alibaba - giá trị thương hiệu 131,2 tỷ USD
7. Alibaba
Ảnh: Thomson Reuters
Alibaba tiếp tục vươn lên thống trị thị trường thương mại điện tử toàn cầu, một phần nhờ vào các khoản đầu tư gần đây vào cải tiến công nghệ để cải thiện dịch vụ khách hàng và vận chuyển, cũng như sự lan tỏa không ngừng của sự kiện "Ngày độc thân" (1/11).
8. Tencent - giá trị thương hiệu 130,8 tỷ USD
8. Tencent
Ảnh: Thomson Reuters
Tencent là một trong số 15 thương hiệu Trung Quốc được xếp hạng trong top 100 năm nay. Thương hiệu này được củng cố nhờ sự tăng trưởng liên tục của ứng dụng WeChat. Tuy nhiên, năm nay Tencent đã bị tụt 3 hạng so với năm ngoái.
9. McDonald's - giá trị thương hiệu 130,3 tỷ USD
9. McDonald's
Ảnh: Andy Wong/AP
McDonald's đã có những cải tiến về công nghệ để hỗ trợ cho việc đặt hàng, bao gồm việc triển khai màn hình cảm ứng tại cửa hàng và cung cấp dịch vụ đặt hàng trước thông qua ứng dụng riêng.
10. AT&T - giá trị thương hiệu 106,6 tỷ USD
10. AT&T
Ảnh: Mark Lennihan/AP
AT&T được hưởng lợi rất nhiều từ sau thương vụ mua lại Time Warner, giúp công ty này lấn sân vào lĩnh vực giải trí béo bở và cạnh tranh trực tiếp với các "ông lớn" Netflix và Disney.
Đánh giá:              (4.9/5 Tổng bình luận: 759768 Lượt bình luận)
Tin liên quan
Tin tức mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây